Sứ mệnh của Công ty là tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn từ việc áp dụng phương thức nông nghiệp tuần hoàn.
Năm 2030, HAGL sẽ trở thành công ty về nông nghiệp thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam với quy mô 30.000 ha. Vươn tầm thành nhà cung ứng sản phẩm nông nghiệp đến nhiều nước khu vực Châu Á
Đoàn kết là sức mạnh (Gắn kết - Quan tâm - Trung thành)
Tập trung cao vào sáng tạo và chuyển giao giá trị cho các khách hàng là doanh nghiệp lớn, các thương nhân quốc tế. Bắt kịp xu hướng bùng nổ thông tin và toàn cầu hóa. Vận hành xuất sắc, hài hòa, gắn kết, hướng tới sự tối ưu trong hoạt động và chi phí.
Để thực thi thành công chiến lược kinh doanh 2024-2030, HAGL sẽ đổi mới bộ máy quản trị, quản lý và điều hành Công ty. HĐQT tập trung vào quản trị công ty và công tác hoạch định chiến lược kinh doanh trung và dài hạn, làm cơ sở định hướng và cung cấp thông tin cho Ban TGĐ tổ chức thực hiện. Việc thực thi hiệu quả chiến lược, hiện thực hóa tầm nhìn, dựa trên cơ sở tập trung vào các mục tiêu ưu tiên nhưng vẫn đảm bảo thực thi hài hòa các thành tố về khách hàng, năng lực nội bộ, quy trình vận hành và tài chính.
HAGL vận hành theo mô hình nông nghiệp tuần hoàn, tập trung vào tầm quan trọng của các quá trình tự nhiên, sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả, giảm thiểu tổn thất sản phẩm thông qua việc tái chế chất thải thành nguồn đầu vào cho sản xuất nông nghiệp. HAGL cũng triển khai số hóa nông nghiệp, theo đó tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao năng lực và sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý của doanh nghiệp.